Thứ Ba, 15 Tháng Chín, 2020

SỔ TAY HƯỚNG DẪN CƯ DÂN - Cập nhật bổ sung 09/2020

CÁC QUY ĐỊNH TẠI TOÀ NHÀ THE BOTANICA CĂN CỨ THEO SỔ TAY CƯ DÂN CỦA CĐT NOVALAND

*QUY ĐỊNH CHUYỂN ĐỒ RA / VÀO

01. Cư dân don vào hay dọn đi phải nộp đơn cho Ban Quản Lý trước 07 ngày kể từ ngày thực hiện công việc.

02. Khi được phê duyệt, cư dân sẽ phải bảo đảm việc dọn nhà đươc tuân thủ nghiêm túc và chỉ diễn ra trong thời gian như sau

NGÀY

GIỜ

Thứ Hai đến Thứ Sáu

8:30 giờ sáng – 11h30 giờ sáng

13:30 giờ chiều – 17:00 giờ chiều

Thứ Bảy

8:30 giờ sáng – 11h30 giờ sáng

(Chủ Nhật, Ngày Lễ và các trường hợp đặc biệt yêu cầu liên hệ Ban Quản Lý để được hướng dãn và hỗ trợ.)

03. Để đảm bảo quyền lợi cho Quý cư dân, các tài sản/ vật dụng/ nội thất khi chuyển ra khỏi Toà nhà phải được đăng ký với Ban Quản Lý và Chủ sở hữu căn hộ hoặc người được uỷ quyền hợp pháp cần xác nhận cho các tài sản, vật dụng, nội thất được mang ra.

04. Nhà thầu/ công nhân vận chuyển phải đeo thẻ ra vào do bảo vệ cấp và phải bồi thường nếu làm mất thẻ với chi phí 50.000VNĐ/ thẻ.

05. Cư dân có trách nhiệm bảo vệ thang máy và các khu vực công cộng nằm trong lộ trình chuyển đồ đạc.

06. Hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng đến các cư dân khác.

07. Cư dân sẽ phải chịu trách nhiệm cho tư cách và hành vi của tất cả những người dọn nhà cho mình khi những người này đang ở trong Toà nhà.

08. Bất kỳ nhân viên nào bị phát hiện cư xử không đúng mực hay không tuân thủ với các quy định toà nhà sẽ được yêu cầu ròi khỏi toà nhà ngay lặp tức.

09. Chiều cao tối đa xe vào bãi đậu xe là 1.8m Cư dân cần thông báo với công ty vận chuyển để họ sắp xếp phương tiện vận chuyển hợp lý. (KHUYẾN CÁO SỬ DỤNG XE BA GÁC MÁY VẬN CHUYỂN XUỐNG B2 VÀ KHÔNG BỊ VƯỚNG THANH BARRIER)

10. Công ty vận chuyển phải giữ vệ sih chung cho khu vực công cộng. Tất cả rác thải và vật liệu đóng gói phải được dọn khỏi khu vực toà nhà vào cuối ngày và sau khi công việc hoàn tất.

11. Sau khi hoàn tất việc dọn nhà, Cư dân sẽ phải thông báo cho Ban Quản Lý biết để kiểm tra khu vực công cộng và lộ trình vận chuyển trong toà nhà mà người chuyển nhà đã mô tả trong đơn.

12. Trong trường hợp có bất kì sự hư hại nào gây ra cho khu vực công cộng hay các đồ thừa/ rác thải được tìm thấy ở khu vực công cộng từ các hoạt động dọn nhà, Ban Quản Lý có quyền yêu cầu bồi thường cho những hư hại và/ hoặc dọn đi những đồ thừa, rác thải và chi phí này chủ căn hộ sẽ chịu trách nhiệm.
 

* RÁC THẢI

01. Rác thải lỏng hoặc rác thải ướt phải được cho vào túi nilon và buộc lại trước khi bỏ vào thùng rác đặt trong phòng rác tại các tầng.

02. Quý cư dân không được bỏ những đồ cồng kềnh như đồ đạc cũ, xà bần vào phòng rác hay bất kỳ khu vực công cộng nào. Khi có nhu cầu, vui lòng liên hệ Ban Quản Lý để được hỗ trợ vận chuyển ra ngoài. Cư dân có thể phải thanh toán chi phí cho việc vận chuyển các loại rác thải cồng kềnh này.

03. rác sinh hoạt trong căn hộ sẽ được cư dân bỏ vào thùng rác tại phòng rác ở mỗi tầng, sau đó sẽ được ban Quản Lý chuyển đến phòng rác trung tâm. Một công ty chuyên vận chuyển rác và chất thải được chỉ định đẻ dọn rác khỏi phòng rác trung tâm của toà nhà mỗi ngày 01 lần (lịch trình có thể thay đổi).

04. Nghiêm cấm việc bỏ tàn thuốc lá đang cháy, rác còn đang cháy hay cháy âm ỉ vào thùng rác.

05. Nhằm mục đích tái chế, vui lòng phân loại rác vào túi riêng biệt đối với các sản phẩm nhựa, giấy, thuỷ tinh, kim loại, vỏ đồ hộp bằng nhôm.

06. Nhằm đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường chung, Quý cư dân vui lòng:

6.1. Tuân thủ nội quy bỏ rác và sử dụng phòng rác tại mỗi tầng.

6.2. Thực hiện phân loại rác theo hướng dẫn của Ban Quản Lý (Lưu ý: Không để rác sinh hoạt chung với rác thải nguy hại).

* VẬT NUÔI

Toà nhà không cho phép nuôi vật nuôi và gia súc, gia cầm.

* HỆ THỐNG BÁO CHÁY, CHỮA CHÁY VÀ THOÁT HIỂM

01. Trong căn hộ:

a. Đầu báo khói (chỉ cho căn hộ tầng trệt): Lắp đặt trong căn hộ, kết nối với tủ báo cháy trung tâm đặt tại phòng FCC của toà nhà. Khi có phát sinh khói trong căn hộ, tủ điều khiển & giám sát báo cháy trung tâm sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo và kích hoạt các hệ thống phòng cháy chữa cháy, còi báo động, quạt tăng áp, thang máy của toà nhà. Vì vậy, đẻ tránh gây cảnh báo giả cho hệ thống, không nên tạo ra khói, bụi trong căn hộ.

b. Đầu báo nhiệt (chỉ cho căn hộ tầng 2 – 20): Lắp đặt tại phòng ngủ và khu vực kết nối phòng khách và khu bếp của căn hộ. Đàu báo nhiệt sẽ kích hoạt khi nhiệt độ tăng quá 60oC. Khi đầu báo nhiệt kích hoạt, tủ điều khiển  & giám sát báo cháy trung tâm sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo và kích hoạt các hệ thống phòng cháy chữa cháy, còi báo động, quạt tăng áp, thang máy của toà nhà. Lưu ý tránh thực hiện những việc có thể kích hoạt đầu báo nhiệt.

c. Hệ thống chữa cháy tự động sprinkler được lắp đặt trong căn hộ. Đầu phun sprinkler sẽ tự động vỡ ở 68oC. Trường hợp bình thường cần tránh những tác động có thể gây vỡ đàu phun sprinkler.

Ghi chú: Hệ thống báo cháy & chữa cháy đã được thẩm duyệt và phê duyệt bởi cơ quan chức năng, vì vậy, chúng tôi khuyến cáo Quý cư dân không tự ý thay đổi, hiệu chỉnh, di dời để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và an toàn hơn.

02. Ngoài căn hộ:

a. Hệ thống báo cháy khẩn cấp: được bố trí tại khu vực hành lang tầng, khi có sự cố khẩn cấp Quý cư dân hãy đạp vỡ kính của hộp “Break glass” hoặc kéo chốt để kích hoạt chuông báo động.

b. Đầu báo khói nhiệt: được bố trí tại khu vực hành lang tầng, phòng rác và phòng kỹ thuật điện.

c. Hệ thống chữa chấy tự đọng sprinkler: được bố trí tại khu vực hành lang tầng, phòng rác.

d. Phương tiện chữa cháy: được bố trí tại khu vực hành lang tầng gồm các phương tiện:

  • Tủ PCCC: van họng nước chữa cháy, cuộn vòi
  • Bình chữa cháy cầm tay (CO2)
  • Bình chữa cháy cầm tay (Bột)

03. Cầu thang thoát hiểm

Được bố trí quanh khu vực thang máy với 02 cầu thang bộ thoát hiểm. Lối thoát hiểm này chỉ được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp vì vậy, Quý cư dân cần hạn chế sử dụng khu vực này khi không thực sự cần thiết.

Lưu ý: các cửa của lối thoát hiểm có tác dụng hạn chế đám cháy lan vào khu vực cầu thang thoát hiểm, do đó cửa phải luôn trong tình trạng đóng kín, Quý cư dân được đề nghị không được chặn cửa dưới bất kì hình thức nào và không được đặt để bất kì vật dụng nào cản trở lối thoát hiểm.

* HỎA HOẠN

Nếu phát hiện có hỏa hoạn vui lòng thực hiện như sau:

  1. Hãy giữ bình tĩnh.
  2. Tắt tất cả thiết bị điện trong căn hộ (Tắt cầu dao/CB tổng tại tủ điện trong căn hộ) và chạy đến nút báo cháy gần nhất. Đạp vỡ kính của hộp “Break glass” hoặc kéo chốt để kích hoạt chuông báo động.
  3. Gọi đến số 114 để thông báo cho công an PCCC.
  4. Thông báo cho Ban quản lý.
  5. Thông báo cho các căn hộ lân cận.
  6. Trong trường hợp có thể hãy dùng vòi chữa cháy hoặc bình chữa cháy đẻ dập tắt đám cháy (Bình chữa cháy được đặt bên trong tủ/ hộp PCCC của mỗi tầng), nhưng nếu đám cháy vượt khỏi sự kiểm soát của bạn thì phải di tản ngay để đảm bảo an toàn cho mình.
  7. Trong trường hợp khói tụ nhiều ở tầng bất kì, hãy di chuyển thấp người hoặc trường đến lối thoát hiểm gần nhất, dung khăn ướt trùm qua đầu để tránh bị ngạt khói.
  8. Chỉ được dung cầu thang bộ để thoát hiểm, sơ tán, tuyệt đối không được dùng thang máy.
  9. Trường hợp cháy do điện, phải tắt tất cả cầu dao điện và dung bình bột ABC để dập tắt không được dùng nước.
  10. Trường hợp không thể rời khỏi căn hộ, xin gọi đến Ban quản lý hoặc nhân viên tòa nhà bất kỳ để báo vị trí chính xác nơi đang ở. Tắt máy điều hòa, đặt khăn, màn hoặc vải ướt chèn dưới cửa để ngăn khói lan vào căn hộ. Giữ bình tĩnh chờ cứu hộ.

* NGHI LỄ, SỰ KIỆN

01. Không được phép tổ chức nghi lễ, sự kiện ( tiệc sinh nhật, họp mặt...) gây ồn ào và ảnh hưởng đến các cư dân khác trong phạm vi toà nhà.

02. Việc ma chay được cư dân tổ chức tại nhà tang lễ của địa phương và tuân thủ theo quy định pháp luật.

* CHĂM SÓC CẢNH QUAN

01. Ban Quản Lý luôn nỗ lực trong việc đảm bảo và duy trì môi trường luôn xanh, sạch và đẹp, bên cạnh đó chúng tôi kêu gọi sự hợp tác của các cư dân trong việc giữ gìn, bảo vệ cây cảnh, cảnh quan trong khu vực toà nhà. Quý vị phải chịu mọi trách nhiệm khi gây ra thiệt hại, mất mát hoặc ảnh hưởng đến môi trường cảnh quan tại toà nhà.

02. Vui lòng không leo trèo để đảm bảo an toàn cho bản thân. Ban Quản Lý không chịu trách nhiệm đối với thương tổn, thiệt hại cá nhân từ hành vi sai phạm.

03. Vui lòng không hái, hoặc dẫm đạp lên cỏ, cây trồng, cây cảnh...

04. Vui lòng không sử dụng xe đạp 2 hoặc 3 bánh, ván trượt vào khu vực vườn cảnh.

05. Vui lòng không khạc nhổ, xả rác nơi công cộng.

* ĐỀ PHÒNG HOẢ HOẠN

Những bước dưới dây sẽ giúp quý vị phòng tránh hoả hoạn, hoặc chuẩn bị sẵn sang trong trường hợp có cháy:

01. Phải đảm bảo bạn cùng gia đình quen thuộc mọi vị trí các lối thoát hiểm, cầu thang bộ, nút báo cháy, bình chữa cháy và vòi chữa cháy.

02. đảm bảo tắt mọi thiết bị địện trong căn hộ như đèn, máy điều hoà, máy sưởi, ti vi, bếp điện, lò vi sóng, v.v..., trước khi ra khỏi căn hộ.

03. Không gạt tàn thuốc bừa bãi hoặc sử dụng gạt tàn thuốc không đúng vật liệu chuyên dụng. Đảm bảo tàn thuốc được dập tắt hẳn và bỏ vào đò dùng gạt tàn.

04. Luôn đảm bảo lối ra vào cần thiết cho nhân viên cứu hoả. Không gây cản trở lối toát hiểm, cầu thang bộ. Đồ vật bất kì đặt tại hành lang công cộng, lối thoát hiểm, cầu thang bộ sẽ được dời đi ngay lập tức mà không cần thông báo.

05. Tránh gây quá tải nguồn điện và chú ý khi sử dụng thiết bị điện bất kì. Định kì kiểm tra các thiết bị điện trong căn hộ: dây dẫn, ổ cắm...

06. Xin lưu ý rằng các hoá chất và hàng hoá dễ cháy không được phép lưu trữ trong căn hộ.

07. Trang bị bình chữa cháy (CO2 & Bột ABC) trong căn hộ.

08. Tham gia các buổi huần luyện, diễn tập PCCC do Ban Quản Lý tổ chức.

* MƯA BÃO

Khi được thông báo về khả năng xảy ra mưa bão, xin chú ý những biện pháp đề phòng sau đây và áp dụng khi cần thiết để đảm bảo an toàn cho bản thân và tài sản:

  1. Bảo vệ, buộc chặt các đồ vật dễ rơi, đổ.
  2. Đóng, khóa kỹ mọi cửa ra vào trước và trong cơn bão.
  3. Buộc chặt cây trồng ngoài trời và chuyển các chậu cảnh, bàn ghế ngoài ban công vào căn hộ.
  4. Kiểm tra các phễu thoát nước tại ban công/lô gia để đảm bảo không có rác và thoát nước tốt.
  5. Sau cơn bão, thay mới các tấm kính nứt vỡ (nếu có) càng sớm càng tốt.
  6. Luôn nhớ đóng/khóa các cửa sổ, cửa lô gia/ban công…mỗi khi rời khỏi căn hộ.

*NGẬP/ TRÀN NƯỚC

Xin thực hiện những điều sau đay khi xảy ra ngập/tràn nước:

  1. Khi phát hiện thấy dấu hiệu rò rỉ nước trong căn hộ, hoặc nghi ngờ có sự rò rỉ nước căn hộ bên trên hoặc lân cận, vui long thông báo ngay lập tức cho Ban quản lý để kịp thời xử lý và cô lập nguy cơ tràn nước.
  2. Đóng khóa van nước khi xác định được nguồn nước rỉ.
  3. Bảo vệ tài sản, đồ vật trong căn hộ, và cá nhân.
  4. Đóng cửa các khu vực lân cận đề phòng thiệt hại lây lan.
  5. Khi cần phải sơ tán, tắt mọi thiết bị trong căn hộ trước khi đi khỏi.
  6. Bảo vệ hoặc mang theo tài liệu quan trọng hoặc tài sản có giá trị.

*KHÁCH ĐẾN THĂM

  1. Khách đến thăm căn hộ phải thực hiện đăng kí và xuất trình giấy tờ chứng minh nhân thân với Ban quản lý (bộ phận Lễ tân) hoặc Đội bảo vệ. Trong trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo và phục vụ cho việc kiểm soát an ninh, an toàn chung tại Tòa nhà, Lễ tân hoặc bảo vệ Tòa nhà được phép lưu giữ các giấy tờ chứng minh nhân thân của khách trong suốt thời gian lưu trú tại Tòa nhà.
  2. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự chung cũng như đảm bảo khách đến thăm nắm bắt được quy định tại Tòa nhà, Cư dân cần thông tin trước cho khách của mình về các quy định tại Tòa nhà.
  3. Để thực hiện thủ tục đăng ký cho khách đến thăm được nhanh chóng và thuận tiện, Quý cư dân có thể thông tin trước đến Ban quản lý hoặc đội Bảo vệ thông tin khách đến thăm căn hộ của mình.

Lưu ý: Quý cư dân khi có sử dụng dịch vụ giao hàng tận tay cần thực hiện theo các quy định, chỉ dẫn của Ban quản lý và chỉ sử dụng thang tải để vận chuyển hàng hóa lên căn hộ.

*ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ & LƯU TRÚ

Cư dân cần thực hiện đăng ký tạm trú, lưu trú trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày chuyển về sinh sống tại Tòa nhà. Mọi trường hợp Cư dân không tuân thủ quy định này thì Cư dân phải chịu trách nhiệm theo quy định pháp luật.

Các trường hợp khách đến thăm của Quý cư dân ở lại qua đêm (lưu trú) tại căn hộ, Quý cư dân cần thực hiện đăng ký lưu trú cho khách của mình với cơ quan công an, địa phương. Mọi trường hợp Cư dân không tuân thủ quy định này thì Cư dân phải chịu mọi trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Ban quản lý sẽ hỗ trợ hướng dẫn cho Quý cư dân các thủ tục và hồ sơ đăng kí tạm trú, lưu trú.

*CĂN HỘ CHO THUÊ HOẶC CHUYỂN NHƯỢNG

  1. Chủ sở hữu cần thông báo cho Ban quản lý khi căn hộ được cho thuê hoặc chuyển nhượng cho chủ sở hữu mới.
  2. Chủ sở hữu có trách nhiệm thông tin đầy đủ đến người thuê về các quy định tại Tòa nhà để đảm bảo người thuê nắm bắt và tuân thủ các quy định. Ngoài ra, Chủ sở hữu cần thực hiện thông báo đến Ban quản lý về thông tin của người thuê, thời hạn thuê,… và các quyền lợi, nghĩa vụ chuyển giao cho người thuê (nếu có).
  3. Chủ sở hữu chuyển nhượng có trách nhiệm thông tin đày đủ đến Chủ sở hữu mới về các quy định tại Tòa nhà, chuyển giao “Sổ tay hướng dẫn cư dân”, thẻ an ninh. Ngoài ra, Chủ sở hữu chuyển nhượng cần thực hiện thông báo đến Ban quản lý về việc chuyển nhượng, thông tin của Chủ sở hữu mới, thực hiện đăng ký hủy sử dụng tiện ích: đậu xe, Gym… (nếu có) và hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cho các khoản phí liên quan.

*CÁC HƯỚNG DẪN SINH HOẠT KHÁC:

  1. Tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc sinh hoạt và sử dụng phần sở hữu chung của tòa nhà.
  2. Tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc sử dụng căn hộ và các quy định khác nêu trong nội quy The Botanica hoặc các quy định phát sinh từ nội quy này.
  3. Thanh toán đúng và đày đủ các khoản phí theo quy định trong HĐMB và quy định của Ban quản lý.
  4. Thực hiện nghiêm túc các nghĩa vụ của mình theo Nội quy này. Trong trường hợp có vi phạm, phải bồi thường theo quy định của Luật pháp Việt Nam cho các tổn thất, thiệt hại xảy ra cho Công ty Novaland, Ban quản lý hay Chủ sở hữu và/hoặc người sử dụng khác.
  5. Tham dự đầy đủ các cuộc họp do Ban quản lý hoặc Ban quản trị tổ chức để nắm bắt kịp thời các thông tin yêu cầu hay vấn đề mới có liên quan đến Tòa nhà, các Căn hộ, Phần sở hữu chung và Nội quy này.
  6. Áp dụng các biện pháp phòng cháy chữa cháy theo quy định chung của Luật pháp Việt Nam và quy định PCCC tại Tòa nhà The Botanica nói riêng.
  7. Thực hiện đúng chính sách, chuẩn mực về gia đình và nếp sống văn hóa do chính quyền và địa phương đưa ra. Thiết lập và duy trì, giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp, sống hòa đồng với cư dân khác.
  8. Nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện đúng các quy định của Luật pháp Việt Nam về đăng ký tạm trú, lưu trú, an ninh trật tự.
  9. Phải thông báo ngay cho Ban quản lý về vi phạm của bất kỳ Chủ sở hữu và/hoặc người sử dụng hoặc bất kỳ sự kiện nào khác có thể ảnh hưởng xấu hay gây hư hỏng, thiệt hại cho Tòa nhà, các Chủ sở hữu, người sử dụng và các công trình tiện ích mà cá nhân đó biết hoặc chứng kiến.
  10. Luôn đóng cửa căn hộ để đảm bảo an ninh, an toàn, riêng tư và đặc biệt là hạn chế tiếng ồn, mùi thức ăn/ mùi lạ có thể gây ảnh hưởng đến hành lang chung và các căn hộ lân cận.
  11. Trừ khi được quy định khác đi, mọi sự thay đổi với nội dung và Nội quy này, đặc biệt là về các khoản phí, lệ phí, và Phần sở hữu chung sẽ do Ban quản lý phối hợp với Chủ đầu tư/Ban quản trị thực hiện và thông báo bằng văn bản đến các Chủ sở hữu và/hoặc người sử dụng.


* CÁC KHUYẾN CÁO KHÁC CỦA BQLTN:
* Việc kéo bàn ghế, băm đồ ăn sẽ làm ảnh hưởng đến căn hộ ngay bên dưới. Vì vậy  BQL khyến cáo Qúy Cư Dân nên sử dụng miếng gắn silicon dưới chân bàn ghế, sử dụng máy xay thay cho việc băm chặt/ kê thớt trên miếng vi dày để hạn chế tiếng ồn.  Hành lang các tầng là khu vực chung, không để vật dụng, giày dép, BQL khuyến cáo không nên để trẻ em nô đùa, chạy giỡn, gây tiếng ồn ngoài hành lang.   (Căn cứ theo Quy định chuyển đồ ra vào tại mục 06. Hạn chế tối đa việc gây ảnh hưởng đến các cư dân khác).

* Cụ thể, theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 6 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, việc các hộ gia đình, cá nhân có hành vi hát karaoke dẫn đến gây tiếng ồn lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau thì có thể bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng về hành vi vi phạm quy định về bảo đảm sự yên tĩnh chung.

* Đặc biệt, nếu hành vi hát karaoke xuyên đêm của các hộ gia đình, cá nhân trong xóm gây tiếng ồn vượt quá giới hạn tối đa cho phép về tiếng ồn tại khu chung cư, các nhà ở riêng lẻ nằm cách biệt hoặc liền kề, khách sạn, nhà nghỉ, cơ quan hành chính thì có thể bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 160.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định về tiếng ồn theo quy định tại Điều 17 Nghị định 155/2016/NĐ-CP

http://thebotanica.vn/gioi-thieu-ve-the-botanica_at18

Bài viết khác